Báo giá chi phí chứng nhận ISO 9001:2015 bao nhiêu?

Doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng và bạn đang tìm hiểu về chi phí chứng nhận ISO 9001 vừa tiết kiệm mà vẫn đáp ứng quy định pháp luật. Bạn đang tham khảo báo giá của một vài tổ chức và băn khoăn chưa biết lựa chọn như thế nào. Với kinh nghiệm làm việc là đơn vị tiên phòng trong lĩnh vực chứng nhận ISO tại Việt Nam, Vinacontrol CE Hồ Chí Minh sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn hoạch địch được chi phí chứng nhận ISO 9001. Từ đó đưa được kế hoạch cụ thể nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Khái quát về ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001 là một phần của ISO 9000, đây là một trong những tiêu chuẩn phổ biến nhất trên toàn thế giới. ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành vào ngày 24 tháng 9 năm 2015 và đã trở thành chuẩn mực toàn cầu đảm bảo khả năng thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng trong các mối quan hệ nhà cung cấp – khách hàng.

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 gồm có 10 điều khoản như sau:

  •  Điều khoản 1: Phạm vi;
  •  Điều khoản 2: Tiêu chuẩn viện dẫn;
  •  Điều khoản 3: Thuật ngữ và định nghĩa;
  •  Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức;
  •  Điều khoản 5: Sự lãnh đạo;
  •  Điều khoản 6: Hoạch định;
  •  Điều khoản 7: Hỗ trợ;
  •  Điều khoản 8: Vận hành;
  •  Điều khoản 9: Đánh giá hoạt động;
  •  Điều khoản 10: Cải tiến.

Đối tượng áp dụng ISO 9001:

ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, áp dụng cho mọi tổ chức kinh doanh tất cả các ngành nghề thuộc mọi lĩnh vực và mọi hình thức hoạt động kinh doanh.

Tiêu chuẩn này không dùng để đánh giá chất lượng sản phẩm mà giúp đảm bảo cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và mong muốn nâng cao sự thoả mãn của khách hàng, vì vậy phải xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho tất cả các quá trình và nhân sự có liên quan tới việc đảm bảo chất lượng từ khâu tiếp nhận yêu cầu khách hàng, thiết kế, mua nguyên liệu, sản xuất/cung cấp dịch vụ, giao hàng; các quá trình hỗ trợ như tiếp nhận thông tin, đào tạo, bảo trì thiết bị, máy móc…

chi phí chứng nhận iso 9001
Tìm hiểu về ISO 9001:2015 hệ thống quản lý chất lượng

>>> LIÊN HỆ NGAY: Dịch vụ cấp chứng nhận ISO 9001:2015 uy tín, chi phí cạnh tranh tại Vinacontrol CE Hồ Chí Minh

2. Chi phí chứng nhận ISO 9001 bao gồm những gì?

Thời gian tư vấn và chi phí chứng nhận ISO 9001: tùy thuộc vào quy mô và loại hình cần chứng nhận của mỗi Doanh Nghiệp. Để đạt giấy chứng chỉ ISO 9001, doanh nghiệp cần phải đào tạo, bắt đầu triển khai xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001. Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào doanh nghiệp để có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hãy tìm hiểu các loại chi phí (và nguồn gốc của chúng, nghĩa là chúng phát sinh như thế nào). Dưới đây là một số các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí thực hiện:

  •  Chi phí tìm hiểu và triển khai áp dụng ISO 9001:2015

Trước khi triển khai xây dựng ISO 9001 việc quan trọng đầu tiên là cán bộ công nhân viên hoặc ít nhất là ban lãnh đạo và những người tham gia trực tiếp vào quy trình sản xuất cần phải có kiến thức về ISO 9001 cụ thể là mục đích áp dụng của ISO vào từng quy trình của hệ thống để chủ động kiểm soát nhằm tối ưu hóa chất lượng.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có đủ khả năng, có thể tự nghiên cứu và tìm hiểu về ISO 9001 thì tốt còn không tổ chức phải tham gia một khóa đào tạo về ISO 9001.

>>> ĐỌC THÊM: 10 Điều khoản tiêu chuẩn ISO 9001:2015 chi tiết

  •  Chi phí thuê đào tạo và tư vấn bên ngoài

Doanh nghiệp có thể tự nghiên cứu, đào tạo trong nội bộ tổ chức nếu có năng lực và kiến thức. Tuy nhiên, việc tự đào tạo này sẽ không đủ mà cần có thêm sự trợ giúp bên ngoài thông qua một tổ chức đào tạo hoặc tổ chức tư vấn nào đó uy tín.

Nếu bạn không có nhân viên có kinh nghiệm triển khai ISO 9001, bạn sẽ cần một người có kiến ​​thức như vậy với vai trò là chuyên gia tư vấn hay chuyên gia đào tạo để phổ biến kiến thức ISO cho cán bộ, công nhân viên.

chi phí chứng nhận iso 9001
Hình ảnh minh họa các tính chi phí áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001
  • Chi phí thực hiện ISO 9001 cho nhân viên của bạn

Thường thì các Doanh nghiệp hay bỏ qua khoản chi phí này vì không có một vị trí chuyên trách dành riêng cho mảng ISO (ban ISO doanh nghiệp) mà sẽ được một số nhân viên sẽ kiêm nhiệm. Do đó, các nhân viên sẽ trục trặc trong vấn đề giải quyết giữa các hoạt động triển khai ISO mà đôi khi quên mất công việc chính của họ. Đây được xem là một trong những chi phí ẩn của việc áp dụng ISO 9001.

Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc thuê 01 vị trí chuyên trách về ISO 9001 để đảm bảo các bộ phận đều hoạt động một cách tốt nhất, tối ưu nhất mà không làm ảnh hưởng lẫn nhau.

  • Chi phí đăng ký và đánh giá chứng nhận ISO 9001

Xác định số lượng nhân sự, phòng ban trong tổ chức để làm căn cứ cho tổ chức chứng nhận xác định số Manday (ngày làm việc) của chuyên gia đánh giá cũng như có sự sắp xếp, phân bổ số lượng nhân sự tham gia vào quá trình đánh giá.

Phạm vi hoạt động của Doanh nghiệp hay cụ thể Doanh nghiệp có những địa điểm hoạt động kinh doanh nào? Địa điểm sản xuất có chung với địa điểm trụ sở hay nằm tách biệt? Dựa trên những thông tin đó để xác định chi phí đi lại; ăn ở của đoàn chuyên gia đánh giá.

Lĩnh vực hoạt động là gì? Độ phức tạp của sản phẩm cũng như quy trình sản xuất. Đây cũng được xem là 01 trong những yếu tố quan trọng để giúp tổ chức chứng nhận  có sự cân nhắc về chi phí. Vì nó sẽ mất nhiều thời gian và cần phải có những chuyên gia kỹ thuật đi theo trong quá trình đánh giá.

  • Chi phí sau khi chứng nhận và duy trì hệ thống

Chi phí này thường là khoản mục giám sát và tái chứng nhận. Hay nói cách khác, sau khi doanh nghiệp đạt được chứng nhận, giấy chứng nhận có hiệu lực trong ba năm và Doanh nghiệp sẽ phải chịu sự giám sát trong ba năm tiếp theo. Sau đó, khi giấy chứng nhận hết hiệu lực sẽ tiến hành đánh giá chứng nhận lại.

Chi phí giám sát và chứng nhận lại thường nhỏ hơn chi phí chứng nhận lần đầu.

chi phí chứng nhận ISO 9001
Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001 hợp pháp

>>> Có thể bạn chưa biết: Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001 hợp pháp như thếnào?

3. Chi phí chứng nhận ISO 9001 tại Vinacontrol CE HCM?

Gắn liền với Thương hiệu Vinacontrol có bề dày lịch sử hơn 60 năm, Vinacontrol CE HCM được nhiều quốc gia biết đến như một tổ chức đánh giá lâu đời và uy tín nhất Việt Nam. Chứng nhận ISO 9001 do Vinacontrol CE cấp được công nhận bởi tổ chức công nhận quốc gia và được thừa nhận trên phạm vi toàn thế giới. Từ đó giúp doanh nghiệp sử dụng chứng chỉ cho mục đích quảng bá và ký kết hợp đồng ở cả thị trường trong nước và quốc tế;

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến các chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 cần thiết chi trả để xây dựng và áp dụng thành công tiêu chuẩn và chứng nhận ISO 9001. Vì chi phí này phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực, quy mô và ngành nghề của doanh nghiệp cho nên bạn chỉ cần chú ý tới các mục trên, Doanh nghiệp sẽ ước tính được chi phí cơ bản về thực hiện ISO và sẽ biết điều chỉnh sao cho phù hợp với ngân sách của công ty/ doanh nghiệp mình.

Vinacontrol CE HCM hỗ trợ đào tạo, tư vấn, chứng nhận ISO 9001 trên toàn quốc. Để nhận ngay báo giá chi phí chứng nhận ISO 9001 ưu đãi nhất, Quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline 1800.646.820, email vncehcm@vnce.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

>>> XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1800.646.820