Mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk được xem là một điển hình để các doanh nghiệp có thể tham khảo với mong muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực và bền vững. Trong bài viết này, hãy cùng Vinacontrol CE Hồ Chí Minh tìm hiểu chi tiết hơn về các đặc điểm và cấp độ văn hóa trong doanh nghiệp Vinamilk nhé!
Nội Dung Bài Viết
- 1. Các tầng cấu trúc trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
- 2. Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk với các đối tượng cụ thể
- 3. 6 nguyên tắc quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
- 4. 7 hành vi lãnh đạo trong văn hóa doanh nghiệp công ty Vinamilk
- 5. Đặc điểm của mô hình văn hóa tổ chức Vinamilk
- 6. Điểm nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
- 7. Đánh giá về văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
- 8. Bài học rút ra từ mô hình văn hóa tổ chức của Vinamilk
1. Các tầng cấu trúc trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
Để tồn tại và phát triển, các công ty phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp và thực hiện nó một cách nghiêm túc. Vinamilk là một ví dụ điển hình về doanh nghiệp sở hữu văn hóa tổ chức hoạt động hiệu quả, góp phần đưa Vinamilk trở thành thương hiệu chiếm lĩnh thị trường sữa Việt Nam hiện nay. Cùng tìm hiểu các cấp độ trong cấu trúc văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk!
1.1. Cấp độ 01: Tầng nổi của văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
Nói đến tầng nổi của văn hóa doanh nghiệp tức là nói đến những thứ mà con người có thể dễ dàng nhìn thấy và cảm nhận rõ khi tiếp xúc. Đó có thể là màu sắc chủ đạo và biểu tượng của mỗi mô hình. Khi nhắc đến Vinamilk, mọi người sẽ ngay lập tức liên tưởng đến là 2 màu là xanh và trắng.
Hai màu này sẽ thường xuyên được xuất hiện trên logo, trên các sản phẩm của Vinamilk, thậm chí ngay cả trên website công ty. Ngoài ra, đây cũng là gam màu chủ đạo tạo nên phong cách trang trí văn phòng tại Vinamilk.
Ngoài ra, mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk gây ấn tượng mạnh với biểu tượng là con thuyền đang lướt sóng vươn ra biển lớn rộn, với cánh buồm chứa những giá trị khác nhau. Con thuyền này mang theo những hứa hẹn trong tương lai, một tham vọng hướng ra biển lớn, chinh phục thế giới.
Tại Vinamilk có một bài hát truyền thống mang tên “Ai cũng là hoa tiêu”. Bài hát này là bản hùng ca của Vinamilk, thể hiện: Sứ mệnh, giá trị cốt lõi , sản phẩm doanh nghiệp và đề cao vai trò của mỗi nhân sự. Theo đó, mọi nhân viên trong doanh nghiệp đều hướng tới mục tiêu “Giấc mơ sữa Việt” – nỗ lực mang sữa Việt vươn tầm thế giới.
Thêm một điểm nổi bật khi nhắc về mô hình văn hóa doanh nghiệp chính là văn hóa ứng xử. Sự chuyên nghiệp, tính hệ thống luôn được thể hiện qua từng hành động khi làm việc với những con người của Vinamilk.

1.2. Cấp độ 02: Tầng trung gian trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
Đây là tầng khá quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk, thể hiện tầm nhìn và sứ mạng mà Ban lãnh đạo Vinamilk luôn muốn hướng đến. Tầng trung gian này bao gồm những giá trị, triết lý và niềm tin đã và đang được Vinamilk thực hiện, truyền thông và kỳ vọng đội ngũ cảm nhận là làm theo.
- Viễn cảnh: Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về một sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.
- Sứ mệnh: Vinamilk cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu với tất cả sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với mọi khách hàng.
- Giá Trị cốt lõi: Chính trực, Đạo đức, Tôn trọng, Công bằng, Tuân thủ.
- Triết lý kinh doanh: Với triết lý xem khách hàng là trung tâm và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, Vinamilk luôn không ngừng cải tiến chất lượng, sáng tạo từng ngày để tạo ra các sản phẩm luôn được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ.
- Chính sách chất lượng: Vinamilk cam kết thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp luôn không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, nâng cao chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá thành cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân theo quy định của pháp luật.
- 07 hành vi lãnh đạo: Đây là một yếu tố đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của công ty. Các hành vi điều hành tối thiểu của đội ngũ lãnh đạo sẽ quyết định phần lớn việc hình thành văn hóa doanh nghiệp.

>>> ĐỌC THÊM: Ma trận BCG và hướng dẫn phân tích chi tiết từ A-Z
1.3. Cấp độ 03: Các giá trị nền móng tạo nên văn hóa Vinamilk
Đây là tầng sâu nhất, có vai trò quyết định và chi phối toàn bộ mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk. Hay nói cách khác, nội dung ở cấp độ này sẽ quyết định các giá trị, niềm tin được đồng thuận ở trên có trở thành văn hóa được hay không hay mãi chỉ là tầng trung gian.
Ở một số các doanh nghiệp khác, có thể dễ dàng đưa ra các giá trị và niềm tin được đồng thuận. Nhưng khi các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tuyên truyền thì những kỳ vọng văn hóa không được hình thành, từ đó dẫn đến việc mô hình văn hóa tại các doanh nghiệp đó không thể hình thành.
Chính vì vậy, cấp độ thứ 3 này định hướng cho Vinamilk những hướng đi chắc chắn hơn trên con đường phát triển, giúp công ty ngày càng nâng cao giá trị, hiện thực hóa mục tiêu đưa sữa Việt vươn tầm thế giới. Đây chính là sự khẳng định cho mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk tuyệt vời, đáng học hỏi.
2. Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk với các đối tượng cụ thể
Để có được thành công như hôm nay, Vinamilk đã xây dựng và thực hiện rõ ràng các giá trị và chính sách cho văn hóa doanh nghiệp. Mô hình này được Vinamilk áp dụng với từng đối tượng cụ thể, bao gồm:
- Đối với Ban lãnh đạo
Trong văn hóa doanh nghiệp Vinamilk, toàn bộ các thành viên trong ban lãnh đạo không ngừng nỗ lực để mang lại lợi ích cho cổ đông, đồng thời bảo vệ hiệu quả các nguồn tài nguyên vốn có của toàn doanh nghiệp. Chỉ khi cổ đông nhận được nhiều lợi ích, hoạt động của công ty sẽ được duy trì bền vững, dài lâu.
- Đối với tập thể nhân sự
Vinamilk đã xây dựng rất rõ ràng các giá trị và chính sách dành cho nhân viên trong văn hóa doanh nghiệp. Theo đó, ban lãnh đạo công ty cần đối xử tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên phát triển bình đẳng, xây dựng và duy trì văn hóa thân thiện, cởi mở.
Bên cạnh đó, Vinamilk luôn mang đến cho nhân viên những phúc lợi nổi bật như:
- Chương trình Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lý
- Xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ, hỗ trợ điều kiện tốt nhất để nhân viên học tập và làm việc
- Xây dựng các cơ sở vật chất chăm lo sức khỏe và tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn, như: phòng tập thể dục, yoga, hồ bơi,…
Có thể nói, văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk đã thay đổi rất nhiều nhận thức của nhân viên từ tác phong làm việc nghiêm túc, đồng phục làm việc gọn gàng và sạch sẽ, đến thái độ làm việc thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết.

- Đối với khách hàng
Với phương châm khách hàng là trung tâm, Vinamilk luôn cam đoan cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, chất lượng đạt tiêu chuẩn cao, giá cả cạnh tranh và trung thực trong mọi giao dịch. Ngoài ra, Vinamilk luôn tạo ra các hoạt động xã hội như: các giải thi đấu thể thao, tổ chức chương trình hỗ trợ giáo dục, chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe khách hàng,…. Điều này thể hiện sự quan tâm của Vinamilk dành tới khách hàng của mình.
Nói đến việc xây dựng tính nhất quán và minh bạch trong kinh doanh thì Vinamilk là một trong số ít những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong. Cụ thể, văn hóa doanh nghiệp Vinamilk tuân thủ theo 6 nguyên tắc và 7 hành vi lãnh đạo.

3. 6 nguyên tắc quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
Bước đầu tiên trong hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là xây dựng sổ tay mang tên “Hải trình Vinamilk”. Với cuốn sổ này được xem là sổ tay văn hóa vinamilk, được truyền tải trên phiên bản online, giúp kết nối toàn bộ nhân viên.
Trong “Hải trình Vinamilk” có nêu ra 6 nguyên tắc văn hóa hoàn toàn mới cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:
- Trách nhiệm: Khi có vấn đề xảy ra, nguyên nhân đầu tiên đều là do bản thân mình, đừng đổ lỗi cho người khác.
- Hướng kết quả: Mọi người nói chuyện và thỏa thuận với nhau bằng lượng hoá.
- Sáng tạo và chủ động: Đừng bao giờ nói “không” mà bạn hãy luôn không ngừng tìm kiếm ít nhất 2 biện pháp.
- Hợp tác: Người lớn không cần được người lớn giám sát mà cần người cùng hợp tác. Vì vậy, nhân viên hãy hợp tác cùng nhau dựa trên các nguyên tắc bình đẳng.
- Chính trực: Bản thân phải chịu trách nhiệm với mọi hành vi và lời nói của mình, không được đổi trắng thay đen.
- Xuất sắc: Bạn phải là người học sâu hiểu rộng, có chuyên môn cao và là chuyên gia đạt tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực của mình.
4. 7 hành vi lãnh đạo trong văn hóa doanh nghiệp công ty Vinamilk
Ngoài 6 nguyên tắc văn hóa trên, trong sổ tay văn hóa doanh nghiệp vinamilk còn nêu ra 7 hành vi lãnh đạo mà ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên của tổ chức cần nắm vững trong văn hóa tổ chức của công ty Vinamilk sau đây:
- Làm việc theo kế hoạch cụ thể, có KPIs và báo cáo đầy đủ, rõ ràng.
- Lãnh đạo cần phải khuyến khích, động viên và quan tâm nhân viên đúng lúc.
- Quan sát, phát hiện và đào tạo những nhân viên có năng lực tốt.
- Tạo một môi trường làm việc thoải mái, phải gắn kết nhân viên cả bên trong và bên ngoài Khối/Phòng
- Là “người lớn” trong mọi hành xử, luôn có cách cư xử văn hoá, chính chắn trong mọi công việc và tình huống.
- Lãnh đạo vừa là người cầm lái vừa là người phục vụ, cần biết hướng dẫn nhân viên nhưng không làm thay.

5. Đặc điểm của mô hình văn hóa tổ chức Vinamilk
Mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk được xây dựng và áp dụng rất hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân nhân tài. Để làm được điều này, Vinamilk đã xây dựng nên một mô hình với những đặc điểm nổi bật sau đây:
5.1. Có tính nguyên tắc
Sơ đồ tổ chức của Vinamilk luôn xác định rõ ràng vai trò và trách nhiệm của các thành viên từ lãnh đạo xuống nhân viên. Tất cả các hoạt động đều dựa trên hệ thống các quy định và quy tắc nhất định:
- Người tiêu dùng: Cung cấp đa dạng những sản phẩm và dịch vụ an toàn, chất lượng cao, tạo ra những giá trị nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe của con người. Sản phẩm được tạo ra với mức giá phù hợp.
- Cổ đông: Luôn đảm bảo khoản đầu tư của các cổ đông an toàn và sinh lợi một cách bền vững
- Nhà nước: Vinamilk luôn tuân thủ các chính sách, quy định nhà nước Việt Nam nói riêng và của tất cả các quốc gia Vinamilk hoạt động nói chung.
- Nhân viên: Mang đến sự hài lòng cho nhân viên, tạo nên một môi trường làm việc an toàn, phát triển bản thân và thu nhập cạnh tranh.
- Đối tác: Hợp tác, phát triển trên cơ sở cùng có lợi, minh bạch và có trách nhiệm với xã hội.
- Cộng đồng: Có trách nhiệm chia sẻ giá trị và chung tay phát triển cộng đồng.

5.2. Có tính sáng tạo
Mô hình văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk được đánh giá là một mô hình có tính sáng tạo với các đặc điểm sau:
- Thiết lập mục tiêu rõ ràng: Công ty luôn thực hiện các hoạt động nhằm hướng đến các mục tiêu đã được thiết lập trước đó.
- Chính sách khen thưởng: Vinamilk luôn công nhận và khen thưởng mọi nỗ lực và thành quả của tập thể nhân sự trong công ty, tạo nên động lực rất lớn giúp nhân viên tìm thấy sự hứng khởi và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới trong công việc.
- Phản hồi ý kiến thường xuyên: Luôn tôn trọng, lắng nghe và thường xuyên phản hồi những ý kiến của nhân viên mang tính xây dựng.
- Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp: Vinamilk luôn nỗ lực tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở để mỗi cá nhân có thể phát huy tính sáng tạo và tiềm năng của bản thân, từ đó tạo ra sự khác biệt.
- Đề cao vai trò lãnh đạo: Lãnh đạo trở thành thủ lĩnh tinh thần, hướng dẫn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhân viên thực hiện các mục tiêu.
- Phát triển tinh thần đồng đội: Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như văn nghệ, thể thao, dã ngoại… để phát triển tinh thần đồng đội, gắn kết giữa các thành viên. Từ đó nhân viên cũng sẽ có cơ hội hiểu nhau hơn và phát huy được tinh thần làm việc nhóm hiệu quả hơn.
- Xây dựng niềm tự hào truyền thống: Vinamilk là niềm tự hào của người Việt Nam.
>>> ĐỌC TIẾP: Hướng dẫn lập mục tiêu rõ ràng với mô hình SMART
6. Điểm nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
Trên thực tế, các công ty thường cho rằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một cái gì đó rất mơ hồ. Thực ra, văn hóa tổ chức được thể hiện ngay cả trong những hành động nhỏ nhất. Vnamilk cũng đã áp dụng rất tốt điều này để xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp từ những hành động cụ thể sau:
6.1. Tập trung vào nhân sự
Một trong những cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk cực kỳ hiệu quả đó là tập trung vào nhân sự, hướng tới người lao động. Vinamilk hiểu rằng chính những con người nơi đây sẽ tạo ra những sản phẩm và những giá trị bền vững.
Các nhà máy nơi nhân viên làm việc đều được cung cấp cơ sở và trang thiết bị hiện đại. Mọi nhân viên cần thực hiện đúng tác phong, đồng phục và có thái độ làm việc cởi mở, thân thiện, nhiệt tình. Ngoài ra, văn hóa doanh nghiệp Vinamilk còn luôn chú trọng đào tạo các kỹ năng quản lý thời gian cho nhân viên, giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả cao hơn.
Không những vậy, Vinamilk còn tập trung vào việc xây dựng chính sách giữ chân nhân tài bằng cách thường xuyên tổ chức các buổi liên hoan, tuyên dương các cá nhân xuất sắc trong làm việc. Thông qua các hoạt động này, tất cả các nhân viên sẽ gắn kết lại với nhau hơn.
Đặc biệt, ngoài việc quan tâm đến đời sống của nhân viên, Vinamilk còn thường xuyên thăm hỏi và chăm lo, giúp đỡ cho gia đình nhân viên. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi đến động viên, hỗ trợ viện phí cho các thành viên. Điều này đã giúp người lao động an tâm làm việc, xem Vinamilk như một gia đình để gắn kết lâu dài.

>>> XEM CHI TIẾT: DISC là gì? Hướng dẫn ứng dụng DISC để đọc vị xu hướng hành vi của nhân sự hiệu quả
6.2. Hướng giá trị đến cộng đồng
Một trong những đặc điểm nổi bật của mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk chính là hướng đến giá trị cộng đồng. Cụ thể, Vinamilk thường góp mặt trong nhiều chương trình ý nghĩa hướng tới xã hội, giúp đỡ trẻ em như: Đom đóm tỏa sáng, Khinh khí cầu cùng Vinamilk vươn tới trời cao,…
Có thể nói, Vinamilk vốn là một cái tên quen thuộc trong vô số các chương trình, hoạt động xã hội. Ngoài ra hình ảnh Vinamilk cũng xuất hiện nhiều trong những bài hát, những MV về chủ đề biển đảo, Tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

6.3. Đầu tư vào hệ thống phân phối
Quan điểm của Vinamilk đó là các đại lý cũng chính là một phần của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp. Vì thế, các đại lý cũng cần thực hiện những giá trị văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn.
Trong mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk, doanh nghiệp rất chú trọng đến việc đầu tư và xây dựng các đại lý bán hàng của mình trên toàn quốc. Vinamilk mong muốn khi khách hàng bước vào đại lý sẽ luôn cảm nhận được sự nhiệt tình cởi mở, từ nhân viên bán hàng và thoải mái sử dụng các trang thiết bị cho đến cơ sở vật chất.
Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay từ các hệ thống và đại lý phân phối đã giúp cho Vinamilk không những thu hút được nhân tài, các công ty đối tác. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng phát triển thương hiệu rộng rãi trong và ngoài nước trên thế giới như Mỹ, Hà Lan, Canada, Pháp, Lào,…

>>> TÌM HIỂU CHI TIẾT: Kênh phân phối là gì? Cách lựa chọn kênh phân phối phù hợp
7. Đánh giá về văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
Hiện nay, mô hình văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk được đánh giá là một mô hình văn hoá doanh nghiệp có nhiều ưu điểm. Mô hình này đã thực sự đã giúp Vinamilk có được bộ máy nhân sự ổn định và không ngừng thu hút nhiều cá nhân có trình độ chuyên môn cao, góp phần tạo nên sự phát triển nhanh chóng.
Mô hình văn hóa của công ty Vinamilk không chỉ tác động đến các vấn đề bên trong doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến các tổ chức bên ngoài Vinamilk, cụ thể như sau:
7.1. Bên trong Doanh nghiệp
Một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk chính là tạo sự gắn kết tập thể. Công ty luôn tạo ra môi trường làm việc và vui chơi thân thiện, năng động để nhân viên có thể giao lưu, trao đổi và hỗ trợ nhau. Nhân viên luôn cảm thấy được động viên, khích lệ và tiếp thêm động lực để cống hiến.
Việc thường xuyên tổ chức tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc không những giúp giữ chân nhân tài, mà còn khuyến khích nhân viên phấn đấu nâng cao năng lực nghiệp vụ, tạo nên một tập thể có trình độ nghiệp vụ cao hơn trong tương lai.
Nhờ đó, các cán bộ, nhân viên Vinamilk đã thành công đưa Vinamilk trở thành công ty sữa hàng đầu Việt Nam, chiếm thị phần chi phối trong phân khúc sữa đóng hộp. Doanh nghiệp luôn có hoạt động kinh doanh vững vàng, ổn định tại Việt Nam và phát triển ra thị trường quốc tế.

7.2 Bên ngoài Doanh nghiệp
Có thể nói, đến nay Vinamilk đã xây dựng một văn hóa công ty phát triển mạnh mẽ và khác biệt hẳn so với các đối thủ. Đối với bên ngoài doanh nghiệp, mô hình văn hóa của doanh nghiệp này sở hữu nhiều mặt ưu điểm như:
- Đối với Pháp luật và cơ quan nhà nước: Vinamilk luôn cam kết mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đều tuân thủ theo quy định của pháp luật.
- Đối với người tiêu dùng: Vinamilk luôn đặt lợi ích cho người tiêu dùng lên hàng đầu, luôn hướng tới sứ mệnh là mang đến cho người tiêu dùng nguồn dinh dưỡng tốt nhất.
- Đối với khách hàng: Vinamilk luôn nhìn nhận khách hàng như là một đối tác kinh doanh trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.
- Đối với nhà cung cấp và các đối tác đầu tư, cổ đông khác: Vinamilk luôn tôn trọng lợi ích của các bên đối tác, nhà cung cấp, cổ đông của mình.
8. Bài học rút ra từ mô hình văn hóa tổ chức của Vinamilk

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp hiệu quả. Mô hình này đề cao việc chăm lo quyền lợi cho người lao động và hướng tới quyền lợi của khách hàng. Đây chính là điểm cộng lớn nhất của mô hình này mà các doanh nghiệp khác cần học hỏi.
Ngoài ra, với những ưu điểm từ mô hình này mang lại cùng hiệu quả vận hành trên thực tế, các doanh nghiệp có thể tham khảo và rút ra rất nhiều bài học từ mô hình này để áp dụng.
- Xây dựng bộ nguyên tắc văn hóa doanh nghiệp có chiến lược
Đầu tiên, để một công ty phát triển bền vững, việc xây dựng bộ nguyên tắc văn hoá doanh nghiệp rõ ràng, phù hợp với điều kiện thực tế là yếu tố cần được coi trọng. Vì vậy chủ doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc bộ nguyên tắc văn hóa doanh nghiệp. Điều này sẽ là tiền đề để xây dựng văn hóa doanh nghiệp riêng sau này.
Một bộ nguyên tắc văn hóa có chiến lược sẽ tạo cho ban lãnh đạo doanh nghiệp và nhân viên có sự tin tưởng và theo sát phương hướng hoạt động của công ty, tạo niềm tin cho khách hàng khi tìm hiểu và hợp tác với công ty.
- Đảm bảo sự tham gia nghiêm túc của toàn bộ tổ chức
Doanh nghiệp, muốn tạo vị thế vững chắc trên thị trường, cần tạo ra một bản sắc, một văn hóa doanh nghiệp phù hợp. Sau khi xây dựng bộ nguyên tắc văn hóa của công ty, ban lãnh đạo cần đảm bảo sự tham gia đầy đủ và nghiêm túc của toàn bộ nhân viên trong tổ chức.
Để làm được điều này, ban lãnh đạo phải quan tâm và hướng dẫn chi tiết, tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên hòa nhập với môi trường văn hoá của doanh nghiệp. Từ đó tạo nên một tập thể đoàn kết và bền vững.
- Thúc đẩy sự tương tác giữa các cấp
Trong doanh nghiệp, lãnh đạo và nhân viên luôn phải có sự tương tác và trao đổi lẫn nhau để việc thực hiện văn hoá doanh nghiệp luôn được đảm bảo. Từ đó, nhân viên sẽ có sự tín nhiệm đối với ban lãnh đạo và tin tưởng vào sự phát triển của công ty.
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến văn hoá doanh nghiệp của Vinamilk. Với sự phát triển vững chắc hiện nay, Vinacontrol CE Hồ Chí Minh tin rằng văn hóa Vinamilk là một điển hình để những doanh nghiệp có thể tham khảo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực và bền vững.
>>> ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
- 20+ Lời chào mở đầu bài thuyết trình gây ấn tượng trong 1′
- 13 Bước lập kế hoạch kinh doanh chi tiết [KÈM MẪU MIỄN PHÍ]
Tin tức liên quan
Ứng dụng biểu đồ Pareto hiệu quả trong quản trị chất lượng
Flowchart là gì? 6 Nguyên tắc cốt lõi khi xây dựng Flowchart
Biểu đồ phân tán trong quản lý chất lượng và 5 Lưu ý quan trọng
ISO 9000 là gì? Định nghĩa và các nội dung chính của tiêu chuẩn
ISO 9001 là gì? Tìm hiểu bản chất và yêu cầu của tiêu chuẩn
PDCA là gì? Mô hình PDCA trong hệ thống quản lý chất lượng